samcaub

5 bài tập yoga chữa yếu sinh lý

5 đã xem

Bạn nghe nói đến yoga chữa yếu sinh lý hiệu quả. Trên thế giới rất nhiều người đã áp dụng và thấy hài lòng. Vậy cụ thể Yoga có hàng trăm bài, có phải bài tập nào cũng hiệu quả với bạn. Samcau.vn sẽ trả lời thắc mắc của bạn.

Bạn cũng biết mỗi bài yoga có những tác dụng khác nhau. khi học giáo viên yoga cũng luôn nói trong các động tác này sẽ giúp bạn như nào, ví dụ như săn cơ bụng, cơ mông hay tăng cường độ dẻo dai cho cơ đùi…

Lưa chọn đến yoga cho chứng yếu sinh lý. Tất nhiên bạn nên tập từ những bài khởi đầu để làm quen với yoga, sau đó bạn nên thực hiện riêng và tạo thói quen với những bài tốt cho yếu sinh lý. Sâu đây là 5 bài tập yoga hiệu quả cho chứng yếu sinh lý.

1. Bài tâp yoga Paschimottanasana- tư thế ngồi gập mình

yoga-chua-yeu-sinh-ly-paschimottanasana

Tư thế này được biết đến như là tư thế ngồi với về phía trước. Nó có thể giúp thư giãn cơ vùng chậu trong tư thế ngồi trong thời gian dài và thúc đẩy sự lưu thông máu tốt hơn. Cách này cũng giúp bạn bình tĩnh và giảm nhẹ sự trầm cảm.

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu bằng cách ngồi trên thảm tập yoga với chân duỗi thẳng ra trước mặt. Bạn có thể sử dụng một tấm chăn gấp để hỗ trợ bổ sung. Nghiêng cơ thể của bạn một chút sang bên trái và sử dụng bàn tay của bạn để kéo đúng xương ngồi (xương tạo nên đáy của bạn) đi. Lặp lại ở phía bên kia.
  2. Hít vào, giữ phần trên của cơ thể bạn lâu. Hướng về phía trước và kéo dài xương sống của bạn bằng cách trườn nhẹ phần trên với qua chân. Nếu có thể, lấy bàn chân của bạn bằng tay khi bạn mở rộng khuỷu tay của bạn.

Giữ tư thế này trong khoảng một đến ba phút. Tập trung vào hơi thở của bạn và xem bạn có thể từ từ thư giãn và giải phóng cơ thể của bạn. Theo thời gian, bạn có thể chạm tay lên khỏi chân bạn – nhưng đừng ép buộc mình trước khi bạn sẵn sàng.

2. Bài tâp yoga Uttanasana- Đứng khom người ra phía trước

yoga-chua-yeu-sinh-ly-uttanasana

Còn được gọi là đứng khom người ra phía trước, uttanasana là một động tác trong nhiều thói quen yoga. Rất tốt cho stress và sức khỏe của ban. Một số nói rằng nó có tác dụng tốt với chứng vô sinh khi mà nó cũng cải thiện tiêu hóa và kích thích các cơ quan trong bụng.

Cách thực hiện:

  1. Đứng tư thể trong hình, chân dạng bằng vai tay chắp trên hông của bạn. Khi thở ra của bạn, uốn cong thân mình của bạn gập người từ hông của bạn. Hãy chắc chắn để tập trung vào kéo dài thân của bạn về phía trước so với chỉ đơn giản gấp lại.
  2. Duỗi các ngón tay của bạn xuống sàn trước chân của bạn. Hãy cố gắng hết sức để giữ đầu gối của bạn thẳng, nhưng nếu bạn mới quen với tư thế này, một uốn cong mềm ở đầu gối là OK. Nếu bạn không thể chạm tới bàn chân bằng tay, hãy qua cánh tay và giữ chặt khuỷu tay của bạn.
  3. Cố gắng thư giãn trong tư thế này trong khoảng 30 giây và một phút. Khi bạn hít vào, cố gắng nâng thân thể của bạn và kéo dài cơ thể của bạn thêm một chút nữa. Khi bạn thở ra, cố gắng thư giãn sâu hơn vào căng. Kiểm tra để xem nếu đầu và cổ của bạn được thư giãn bằng cách gật đầu “có” và “không” trong khi ở vị trí.

3. Bài tâp yoga Baddha Konasana- tư thế góc cố định

yoga-chua-yeu-sinh-ly

Bạn có thể đã nghe động tác yoga này được gọi là tư thế góc cố định. Cùng với việc kéo dài đùi và háng, nó kích thích tuyến tiền liệt cùng với bàng quang, thận và các cơ quan trong bụng.

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu bằng cách ngồi trên thảm với chân của bạn mở rộng ở phía trước của bạn.Bạn cũng có thể nâng xương chậu của bạn lên trên chăn để tiện nghi hơn. Kéo ép đầu gối của bạn khi bạn thở ra, kéo gót của bạn vào hướng xương chậu của bạn cùng một lúc. Sau đó quỳ gối xuống hai bên và nhấn đáy bàn chân.
  2. Sử dụng ngón tay thứ nhất và thứ hai để lấy ngón chân cái của bạn hoặc lấy mắt cá chân hoặc cằm của bạn bằng tay. Ngoài ra, bạn có thể mang cánh tay của bạn phía sau bạn với những ngón tay của bạn chỉ ra về phía bức tường phía sau bạn.
  3. Hãy cố gắng ở tư thế này trong khoảng từ 1 đến 5 phút. Khi bạn hít vào và thở ra, hãy làm việc để kéo dài thân mình. Nó có thể giúp giả vờ một ai đó đang kéo lên trên một chuỗi gắn liền với đầu của bạn.

4. Bài tâp yoga Janu Sirsasana – tư thế đầu sát gối

yoga-chua-yeu-sinh-ly-janu_sirasana

Tư thế đầu sát gối được thực hiện tốt nhất khi bụng đói. Nó giúp cho sự linh hoạt của bạn, đặc biệt là trong cơ bắp đùi, lưng, đùi, và hông. Nó cũng giúp cho máu lưu thông ở vùng bụng dưới và háng. Cùng với các lợi ích thể chất, nó có thể là một thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời.

Cách thực hiện:

  1. Ngồi trên má của bạn với đôi chân của bạn mở rộng ra trước mặt bạn. Khi bạn hít vào, uốn cong một trong hai đầu gối của bạn và mang gót chân của bạn về phía xương chậu của bạn. Nghỉ ngơi dưới đùi của bạn và sau đó thả đầu gối xuống sàn nhà. Nếu đầu gối của bạn không xuống sàn, bạn có thể sử dụng chăn để hỗ trợ.
  2. Hít vào và nâng cả hai tay lên. Thở ra và lùi về phía trước – giữ một cột sống kéo dài – trên chân mở rộng của bạn. Cố gắng đưa cằm của bạn đến đầu gối của bạn và thậm chí nắm chặt tay quanh chân.
  3. Hãy cố gắng giữ nguyên tư thế này trong khoảng từ 1 đến 3 phút. Sau đó nâng lên với cánh tay của bạn mở rộng trên đầu là hít vào và trở lại ngồi. Lặp lại việc này đặt ở phía bên kia để cân bằng trong cơ thể của bạn.

5. Bài tâp yoga Dhanurasana – tư thế cây cung

yoga-chua-yeu-sinh-ly-0

Còn được gọi là tư thế cây cung, bước chuyển động mạnh mẽ này giúp kích thích các cơ quan sinh sản và làm cho máu di chuyển đến những vùng này. Nó cũng giúp kéo căng tất cả các cơ ở phía trước của cơ thể, bao gồm bắp đùi và háng. Tư thế cây cung cũng rất tốt với sức khỏe tổng thể của bạn.

Cách thực hiện:

  1. Co 2 chân lên ép sát đùi, duỗi thẳng mũi bàn chân. 2 tay nắm lấy 2 mu bàn chân (hoặc cổ chân). Mặt hướng nhìn về phía trước, để phần cằm chạm thảm.
  2. Nâng chân lên sau lưng bạn khi bạn đồng thời nâng cơ thể trên của bạn và lấy tay bạn về phía mắt cá chân. Cong người về phía sau, càng căng càng tốt, tạo dáng phần thân hình vòng cung như hình ở phía trên. Một khi bạn có một nắm bắt tốt, kéo chân của bạn lên và lại trong khi giữ ngực của bạn xuống sàn nhà. Giữ liên lạc ổn định với sàn nhà thông qua xương chậu của bạn.
  3. Giữ tư thế trên trong 45s – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở). Hít một hơi sâu sau khi bạn thở ra và giải thoát khỏi tư thế này. Lặp lại vài lần như cảm thấy tốt với bạn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu yoga, hãy cân nhắc tìm lớp yoga cho bạn. Thường xuyên hoàn thành một thói quen – không phụ thuộc vào các vị trí – có thể giúp bạn thư giãn, linh hoạt và cân bằng. Một giáo viên yoga có thể giúp bạn hoàn thiện hình thức của bạn với các vị trí khác nhau để bạn sẽ nhận được lợi ích tối đa từ thực tế của bạn.

Xem thêm:

Sâm nhung cường lực Tuệ Linh

Sâm nhung cường lực Tuệ Linh mang đến một giải pháp tổng thể, bền vững và an toàn cho các quý ông. Với đột phá mới từ Sâm cau, Nhung hươu Bắc Cực và các nguyên liệu chứa các tinh chất quý giúp giải quyết tận gốc vấn đề của nam giới tuổi trung niên:

  • Cải thiện thể lực toàn diện, giúp tăng cường sức khỏe toàn thân.
  • Cải thiện sản sinh tinh trùng cả về số lượng và chất lượng một cách tự nhiên.
  • Hồi phục khả năng sản xuất testosterone nội sinh của cơ thể.

Sâm Nhung Cường Lực Tuê Linh tự tin là sản phẩm hàng đầu cho sức khỏe nam giới, giúp tăng cường sinh lý, khẳng định bản lĩnh đàn ông.

box-sam-nhung-cuong-luc

huong-dan-mua-thuoc

SÂM NHUNG CƯỜNG LỰC TUỆ LINH có những thành phần ưu việt gì?

1. Nhung Hươu Bắc Cực : Hàm lượng hoạt chất IGF1 cao nhất, làm tăng khả năng tạo máu & sinh tinh.

2. Sâm Cau : Tăng kích thích tinh hoàn mạnh, chống lại những bất thường về tinh trùng.

3. Sâm Tongkat Ali: Tăng nồng đồ testosterol một cách tự nhiên, an toàn & bền vững

  • Bình luận Facebook
  • Bình luận mặc định

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn